| 
			
				22-09-2016, 10:31 PM
			
			
			
		 | 
	| 
		        
 
                                | Đầy Tớ Của Nhân Dân 
                 
 Facebook: https://www.facebook.com/tuthienbaocom  |  |  |  | 
 | 
	
	| 
				 Địa lí 9 bài 5: Thực hành: Phân tích và so sánh tháp dân số năm 1989 và năm 1999 
 
 
 
 
| 
 
| 
| 
 
1. Phân  tích và so sánh hai Tháp dân số năm 1989 và năm  1999
 Trả  lời:  2. Nhận  xét sự và giải thích sự thay đổi cơ cấu dân số theo độ  tuổi. Trả  lời:Sau 10 năm, cơ cấu dân số  có chuyển biến tích cực:
 - Nhóm  tuổi 0-14 giảm mạnh từ 39% xuống 33,5% (giảm 5,5%), nhờ những tiến bộ về y tế,  vệ sinh. Đặc biệt, nhận thức về kế hoạch hoá gia đình của người dân được nâng  cao.
 - Nhóm  tuổi 15 - 59 tăng khá nhanh, từ 53,8% lên 58,4% (tăng 4,6%), do hậu quả của thời  kì bùng nổ dân số trước đó khiến nhóm tuổi lao động hiện nay tăng  cao.
 - Nhóm  tuổi > 60 tăng chậm từ 7,2% lên 8,1% (tăng 0,9%), nhờ chất lượng cuộc sống  được cải thiện.
 3. Thuận  lợi và khó khăn của cơ cấu dân số đôi với phát triển kỉnh tế - xã hội. Biện pháp  khắc phục khó khản. Trả  lời:a) Thuận  lợi
 Do cơ cấu dân số trẻ nên  đất nước có nguồn lao động đựợc bổ sung dồi dào, thị trường tiêu thụ lớn, kích  thích nền kinh tế phát triển.
 b) Khó  khăn
 - Lớp  người phụ thuộc chiếm tỉ lệ còn cao (71,2%), đặt ra nhu cầu lớn về giáo dục đào  tạo với lớp trẻ và y tế, dinh dưỡng đối với lớp người cao tuổi  tăng.
 - Lớp  tuổi lao động ngày càng cao (58,4%), gây áp lực trong vấn đề giải quyết việc làm  và nhiều vấn đề xã hội khác.
 c) Biện  pháp
 - Giáo  dục ý thức về kế hoạch hoá gia đình kết hợp với việc áp dụng các biện pháp y tế  để giảm nhanh tỉ lệ sinh.
 - Tập  trung đầu tư vào giáo dục — đào tạo đối với lớp trẻ để nâng cao chất lượng nguồn  lao động, đáp ứng kịp thời nhu cầu lao động cho quá trình hội nhập và phát triển  kinh tế. |  
 
 |  |  BÁO LỖI BÀI VIẾT
 Hãy gửi cốc trà đá cho TTB tài khoản ngân hàng phía dưới hoặc paypal : 
    paypalme/tuthienbao
 Giúp có kinh phí duy trì Free
 
   TÌM BÀI VIẾT KHÁC SEARCH TRÊN THANH TìM KIẾM PHÍA TRÊN WEB
 
 
 
			
			
			
			
				  |  
 |