| 
			
				22-09-2016, 11:16 PM
			
			
			
		 | 
	| 
		        
 
                                | Đầy Tớ Của Nhân Dân 
                 
 Facebook: https://www.facebook.com/tuthienbaocom  |  |  |  | 
 | 
	
	| 
				 Địa lí 9 bài 22: Thực hành Vẽ và phân tích biểu đồ về mối quan hệ giữa dân số, sản lượng lương thực và bình quân lương thực theo đầu người 
 
 
 
 
| 
 
| 
| 
 
Giải bài tập 1 trang 80 SGK  địa lí 9: Vẽ biểu đồ đường
 - Vẽ  trục toạ độ, trục tung thể hiện giá trị %, trục hoành thể hiện các năm (1995,  1998, 2000, 2002).
 - 3  đường biểu diễn: dân số, sản lượng lương thực, bình quân lương thực theo đầu  người. 3 đường đều xuất phát từ một điểm trên trục tung (điểm có giá trị  100%).
 - Biểu  đồ có tên và chú giải thích hợp.
 Giải bài tập 2 trang 80  SGK địa lí 9: Dựa  vào biểu đồ đã vẽ và các bài học 20, 21, cho  biết:
 a) Những  điều kiện thuận lợi, khó khăn trong sản xuất lương thực ở Đồng bằng sông  Hồng.
 - Thuận  lợi:
 + Đất đai màu mỡ tạo điều  kiện cho thâm canh.
 + Nhiệt ẩm dồi dào, mùa khô  có mưa phùn.
 + Nguồn nước tưới dồi dào  từ sông, hồ.
 + Nhân dân có truyền thông  lâu đời và nhiều kinh nghiệm thâm canh lúa nước.
 + Thị trường tiêu thụ rộng  lớn.
 - Khó  khăn:
 + Diện tích đất trồng trọt  bình quân trên đầu người nhỏ (chưa bằng 1/2 của cả nước, chỉ bằng 1/3 của Đồng  bằng sông Cửu Long).
 + Thiên tai úng, lũ, rét  đậm, sâu bệnh...
 b) Vai  trò của vụ đông trong việc sản xuất lương thực ở Đồng bằng sông  Hồng:
 - Cung  cấp lương thực cho nhân dân.
 - Góp  phần tăng thêm giá trị sản xuất lương thực của Đồng bằng sông  Hồng.
 - Cung  cấp sản phẩm hàng hoá, góp phần cải thiện đời sống nhân  dân.
 c) Ảnh  hưởng của việc giảm tỉ lệ gia tăng dân số tới đảm bảo lương thực của vùng: làm  tăng bình quân lương thực theo đầu người.
 
  
 |  
 
 |  |  BÁO LỖI BÀI VIẾT
 Hãy gửi cốc trà đá cho TTB tài khoản ngân hàng phía dưới hoặc paypal : 
    paypalme/tuthienbao
 Giúp có kinh phí duy trì Free
 
   TÌM BÀI VIẾT KHÁC SEARCH TRÊN THANH TìM KIẾM PHÍA TRÊN WEB
 
 
 
				 
 
			
			
			
			
				  |  
 |