Go Back   ๑๑۩۞۩๑๑...TuThienBao.Com...๑๑۩۞۩๑๑ > II - ♥ TTB ! Thảo Luận ♥ > 9 - CLb Học Tập ♥ Du Học Các Nước > Kế toán - Tài Chính

Kế toán - Tài Chính Thông tin kế toán - tài chính


Tìm kiếm chủ đề bài viết ở đây trước khi hỏi TTB -Tìm bằng tiếng việt có dấu càng chính xác-Ví Dụ:Đánh vào Hwang mi ri để tìm truyện tác giả này
$$**=====DS Truyện Tranh Online=====**$$ $$**=====Truyện Tranh Mới Đang Update=====**$$

KHÔNG XEM ĐƯỢC ẢNH TRUY CẬP ĐỔI DNS CLICK VÀO ĐÂY


Trả lời
  #1  
14-10-2013, 12:23 AM
sweet_love's Avatar
sweet_love sweet_love is offline
Super Moderator

Default Vướng mắc về tiền ăn giữa ca (Công văn 2503 ngày 06 tháng 08 năm 2013)




BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 2503/TCT-TNCN
V/v Vướng mắc về tiền ăn giữa ca.
Hà Nội, ngày 06 tháng 08 năm 2013

Kính gửi: Cục thuế tỉnh Thái Nguyên.
Trả lời công văn số 1007/CT-TNCN ngày 02/07/2013 của Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên về vướng mắc về tiền ăn giữa ca, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Tại Điểm 2e, Điều 1, Thông tư số 62/2009/TT-BTC ngày 27/3/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn:
"e) Đối với khoản tiền ăn giữa ca: không tính vào thu nhập chịu thuế của người lao động nếu người sử dụng lao động trực tiếp tổ chức bữa ăn giữa ca cho người lao động.

Trường hợp, đơn vị chi trả thu nhập không trực tiếp tổ chức bữa ăn ca mà chi tiền ăn ca trực tiếp cho người lao động thì không tính vào thu nhập chịu thuế của người lao động nếu mức chi phù hợp với hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội. Trường hợp chi cao hơn mức hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thì phần chi vượt mức phải tính vào thu nhập chịu thuế của người lao động."

Căn cứ hướng dẫn nêu trên, khoản tiền ăn trưa mà cá nhân nhận được từ tổ chức trả thu nhập là khoản thu nhập từ tiền ăn giữa ca và không tính vào thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân với mức chi phù hợp với hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, phần chi cao hơn mức hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phải chịu thuế TNCN. Nếu mức chi cao hơn mức hướng dẫn của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội thì phần chi vượt mức phải tính vào thu nhập chịu thuế của người lao động.
Tổng cục Thuế thông báo để Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên được biết./.


KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Cao Anh Tuấn









*****************
Tham khảo thêm

BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI
-------
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
Số: 1860/LĐTBXH-LĐTL
V/v mức tiền chi cho bữa ăn giữa ca
Hà Nội, ngày 07 tháng 06 năm 2012
Kính gửi: Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn
Trả lời công văn số 2099/BSR-TCKT ngày 03/5/2012 của công ty TNHH một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn; sau khi xem xét, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có ý kiến như sau:
Theo quy định tại Thông tư số 06/2010/TT-BLĐTBXH ngày 07/4/2010 hướng dẫn thực hiện mức lương tối thiểu chung đối với công ty nhà nước và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, Thông tư số 12/2011/TT-BLĐTBXH ngày 26/4/2011 và Thông tư số 10/2012/TT-BLĐTBXH ngày 26/4/2012 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện mức lương tối thiểu chung đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu, thì mức tiền ăn giữa ca áp dụng đối với người lao động trong các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu được quy định theo từng thời kỳ như sau:
- Từ ngày 01/5/2010, mức tiền chi cho bữa ăn giữa ca tính theo ngày làm việc thực tế trong tháng không vượt quá 550.000 đồng/tháng.
- Từ 01/5/2011, mức tiền chi cho bữa ăn giữa ca tính theo ngày làm việc thực tế trong tháng không vượt quá 620.000 đồng/tháng.
- Từ ngày 01/5/2012, mức tiền chi cho bữa ăn giữa ca tính theo ngày làm việc thực tế trong tháng không vượt quá 680.000 đồng/tháng.
Công ty TNHH một thành viên Lọc hóa Dầu Bình Sơn tổ chức bữa ăn giữa ca cho người lao động vượt mức nêu trên trong từng thời kỳ là không đúng theo quy định của nhà nước.
Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trả lời để công ty TNHH một thành viên Lọc hóa Dầu Bình Sơn được biết và thực hiện.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Tập đoàn Dầu khí Việt Nam;
- Lưu: VT, Vụ LĐTL.
TL. BỘ TRƯỞNG
VỤ TRƯỞNG VỤ LAO ĐỘNG - TIỀN LƯƠNG




Tống Thị Minh
TÌM BÀI VIẾT KHÁC SEARCH TRÊN THANH TIM KIẾM PHÍA TRÊN WEB
ĐÃ CẬP NHẬT HẾT SÁCH GIẢI CÁC MÔN CÁC LỚP VUI LÒNG ĐÁNH TÊN BÀI KÈM LỚP PHÍA TRÊN TÌM KIẾM


Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

ADS

aaaaaaaaaaaaa


© Tuthienbao.com- TTB chúng tôi không cung cấp chức năng đăng ký thành viên để viết bài hay bình luận - Nếu có khiếu nại chung tôi sẽ xử lý
truyen tranh hay, truyen tranh online, ebook,ebook ngon tinh, van hoc lop 5,van hoc lop 6,van hoc lop 7,van hoc lop 8,van hoc lop 9,van hoc lop 10,van hoc lop 11,van hoc lop 12,
Powered by: vBulletin v3.8.2 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.