Go Back   ๑๑۩۞۩๑๑...TuThienBao.Com...๑๑۩۞۩๑๑ > VI - ♥ Không Gian IT ♥ > 27 - Ebook Tổng Hợp - SÁCH GIẢI FULL > Khoa Học Xã Hội > Văn Học Lớp 6


Tìm kiếm chủ đề bài viết ở đây trước khi hỏi TTB -Tìm bằng tiếng việt có dấu càng chính xác-Ví Dụ:Đánh vào Hwang mi ri để tìm truyện tác giả này
$$**=====DS Truyện Tranh Online=====**$$ $$**=====Truyện Tranh Mới Đang Update=====**$$

KHÔNG XEM ĐƯỢC ẢNH TRUY CẬP ĐỔI DNS CLICK VÀO ĐÂY


Trả lời
  #1  
29-11-2013, 07:36 PM
adminbao adminbao is offline
Đầy Tớ Của Nhân Dân
Facebook: https://www.facebook.com/tuthienbaocom

Default Phát biểu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện Sọ dừa




I. DÀN Ý

1. Mở bài:

- Sọ Dừa là truyện cổ được truyền tụng rộng rãi trong dân gian từ lâu đời.

- Truyện thể hiện ước mơ, khát vọng đổi đời, mong muốn những điều tốt lành sẽ đến với người nghèo khổ, bất hạnh.

- Truyện cũng là bài học sâu sắc về cách nhìn nhận và đánh giá con người.

2. Thân bài:

* Sự ra đời kì lạ và thân hình dị dạng của Sọ Dừa:

- Chi tiết hoang đường, kì ảo làm nền cho sự xuất hiện của nhân vật: Bà mẹ đi rừng kiếm củi, khát nước bèn uống nước mưa đọng trong chiếc sọ dừa. Sau đó bà có thai và sinh ra đứa bé chỉ có đầu mà không có mình mẩy, chân tay, bèn đặt tên là Sọ Dừa.

- Sọ Dừa xin mẹ nói với phú ông cho mình được chăn đàn bò đông đúc. Chẳng bao lâu, đàn bò sinh sôi nảy nở, con nào cũng no căng, béo mượt.

- Lúc đàn bò mải mê gặm cỏ, Sọ Dừa trút lốt, hoá thành chàng trai khôi ngô tuấn tú, ngồi trên võng đào thổi sáo.

* Sọ Dừa và cuộc hôn nhân đẹp đẽ với cô con gái út của phú ông:

- Trong ba cô con gái của phú ông, chỉ có cô út là yêu mến Sọ Dừa vì chàng chăm chỉ. Cô đối xử với Sọ Dừa ân cần, tử tế.

- Bất ngờ được chứng kiến sự đội lốt của Sọ Dừa, cô út đem lòng yêu mến và nhận lời làm vợ chàng.

- Sọ Dừa đáp ứng đầy đủ thách cưới của phú ông. Chàng và nàng út sống hạnh phúc bên nhau.

- Sọ Dừa đi thi, đỗ Trạng nguyên, được vua cử đi sứ ở nước ngoài. Chàng dặn dò vợ rất cẩn thận lúc chia tay.

- Nàng út bị hai cô chị xấu xa, độc ác hãm hại, phải sống trên đảo hoang. Nhờ tiếng gáy của gà trống mà vợ chồng được đoàn tụ. Sọ Dừa đón vợ về nhà. Hai cô chị xấu hổ bỏ trốn vào rừng sâu.

3. Kết bài:

- Truyện Sọ Dừa là sản phẩm của trí tưởng tượng phong phú, thể hiện sức sống và tinh thần lạc quan mãnh liệt của người lao động.

- Phản ánh niềm tin to lớn của nhân dân vào thắng lợi tất yếu của lòng tốt và sự công bằng xã hội.


đọc những bất ngờ hết sức thú vị.

Nhưng hạnh phúc của chàng bị đe dọa bởi lòng đố kị và sự ghen ghét của những kẻ lòng dạ xấu xa. Hai cô chị vốn khinh rẻ Sọ Dừa, nay thấy chàng thành đạt lại rắp tâm hãm hại em gái để được làm vợ quan trạng. Mưu mô của chúng thật hiểm độc nhưng nhờ trí tuệ sáng suốt, Sọ Dừa đã dự đoán và lo xa được tất cả. Trước khi lên đường, chàng chuẩn bị chu đáo cho vợ: con dao, hai quả trứng, hòn đá lửa... để phòng thân.

Quả nhiên, khi nàng út bị hãm hại, các thứ đó đều có ích cho nàng. Dao đâm chết cá kình, đá đánh ra lửa nướng cá làm thức ăn. Đặc biệt là hai quả trứng nở ra hai con gà sớm hôm bầu bạn với nàng và tiếng gáy của chú gà trống đã báo cho quan trạng biết mà ghé vào đảo hoang cứu vợ.

Không chỉ có tài và trí, Sọ Dừa còn là người nhân đức và độ lượng. Trở về quê hương, chàng mở tiệc mừng sum họp. Mặc dù biết rõ lòng dạ độc ác của hai người chị nhưng chàng không một lời trách cứ, chỉ lặng lẽ đưa vợ ra chào. Hai người chị xấu hổ, nhục nhã, âm thầm trốn đi. Vậy là quan trạng Sọ Dừa có đủ cả tài, đức, trí. Chàng xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

Người xưa đã thành công khi miêu tả hình dạng bên ngoài và phẩm chất bên trong của nhân vật Sọ Dừa có sự đối lập đến mức kỳ lạ. Dưới cái lốt kì quái, Sọ Dừa có đủ vẻ đẹp cả về hình dáng lẫn tài năng, phẩm chất tuyệt vời. Sự đối lập ấy khẳng định cái đáng quý là phẩm chất bên trong và đề cao giá trị của con người chân chính.

Trong xã hội phong kiến trọng người giàu sang, khinh kẻ nghèo hèn, người lao động khó lòng vượt qua số phận tăm tối của mình. Cho nên sự biến đổi kì diệu của Sọ Dừa chính là sản phẩm của trí tưởng tượng phong phú, thể hiện sức sống và tinh thần lạc quan mãnh liệt của nhân dân lao động. Còn sống là còn hi vọng, còn mơ ước, còn tin tưởng vào chiến thắng tất yếu của lòng tốt và sự cônq bằng trước sự độc ác, bất công của cuộc đời.
TÌM BÀI VIẾT KHÁC SEARCH TRÊN THANH TIM KIẾM PHÍA TRÊN WEB
ĐÃ CẬP NHẬT HẾT SÁCH GIẢI CÁC MÔN CÁC LỚP VUI LÒNG ĐÁNH TÊN BÀI KÈM LỚP PHÍA TRÊN TÌM KIẾM

Trả Lời Với Trích Dẫn
Trả lời

ADS
Tags
phát biểu cảm nghĩ của em sau khi đọc truyện sọ dừa




© Tuthienbao.com- TTB chúng tôi không cung cấp chức năng đăng ký thành viên để viết bài hay bình luận - Nếu có khiếu nại chung tôi sẽ xử lý
truyen tranh hay, truyen tranh online, ebook,ebook ngon tinh, van hoc lop 5,van hoc lop 6,van hoc lop 7,van hoc lop 8,van hoc lop 9,van hoc lop 10,van hoc lop 11,van hoc lop 12,
Powered by: vBulletin v3.8.2 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.